Sidebar

สำนักงานคุมประพฤติเขต 4 ร่วมกับ มรภ.อุดรธานี จัดกิจกรรม “ประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ Season 2” ส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน คืนคนดีสู่สังคม

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารภาควิชาอาหารและบริการ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สามพร้าว นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม “ประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ Season 2” ระดับภาค โครงการอบรมวิชาชีพตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน (การทำอาหารพร้อมทาน) ภายใต้โครงการคืนคนดีสู่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มรภ.อุดรธานี , นางวรัญญา ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุดรธานี , นายหมวดตรีธีรภัทร พรหมทะสาร ประธานอาสาสมัครตุมประพฤติจังหวัดอุดรธานี ร่วมให้การต้อนรับ

โดยชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติภาค 4 ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติในสังกัดสำนักงานคุมประพฤติเขต 4จำนวน 12 จังหวัด (15 สำนักงาน) ได้กำหนดจัดกิจกรรมการประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ (Season 2) ระดับภาค โดยมีทีมที่ชนะการประกวดประเภทอาหารคาวและอาหารหวานในระดับจังหวัด รวม จำนวน 30 ทีม เข้าร่วมการประกวด โดยได้รับอนุเคราะห์จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี , ผู้แทนจากสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย และอาจารย์จากภาควิชาอาหารและบริการ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นคณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวด รวมทั้งอนุเคราะห์สถานที่และวัสดุอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร สำหรับในการตัดสิน ผู้แข่งขันแต่ละทีมจะมีเวลาประกอบอาหาร ทีมละ 60 นาที หากทำเสร็จก่อนให้ยกมือ ทางเจ้าหน้าที่จะนำธงไปปักไว้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้คณะกรรมการทำการชิมอาหาร ให้คำแนะนำ และให้คะแนนที่โต๊ะประกอบอาหารทันที

ทั้งนี้ กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม มีนโยบายในการสนับสนุนให้ผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติได้รับโอกาสการสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อให้สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก โดยกระบวนการส่งเสริมการฝึกอาชีพ ส่งเสริมให้มีงานทำและแสวงหาตลาดการสร้างงานสร้างอาชีพให้เกิดความมั่นคงในชีวิต โดยหวังให้การส่งเสริมพัฒนาด้านอาชีพแก่ผู้ที่เคยกระทำผิดจะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการคืนคนดีสู่สังคมอย่างครบวงจรและยั่งยืนซึ่งจะส่งผลให้สามารถลดการกระทำผิดซ้ำ สังคมมีความสงบสุข ประชาชนได้รับความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต

StreetFoodSS2

StreetFoodSS2

StreetFoodSS2


ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี