Sidebar

ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กับ เทศบาลนครอุดรธานี

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมเวสสุวัณ ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติพัชรกิติยาภา สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กับ เทศบาลนครอุดรธานี โดยมี ดร.ธนาดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมลงนาม พัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้งระบบ รวมทั้งการให้ความร่วมมือจัดทำโครงการครุศาสตร์ Sandbox เพื่อยกระดับการศึกษาของท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับข้อตกลงความร่วมมือ ทางวิชาการ ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันโดยมีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาทั้งระบบ เพื่อพัฒนาระหว่างกัน โดยการจัดโครงการ กิจกรรมต่างๆ ทางวิชาการที่เกี่ยวกับการจัดการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น การวิจัยและการบริหารจัดการศึกษา เพื่อสนับสนุนภารกิจของทั้งสองฝ่าย ด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและเผยแพร่องค์ความรู้ให้แก่กัน ตลอดจนความร่วมมือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

หน่วยงานทั้งสองจะสนับสนุนด้านวิชาการ ด้านทรัพยากรบุคคล ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ทรงคุณวุฒิของตนตามความเหมาะสม เพื่อเข้าร่วมโครงการ กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการพัฒนาระหว่างกันทั้งในและนอกเวลาราชการ ตามที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่ายเป็นผู้ดำเนินการ และ ร่วมกันวิจัยและพัฒนา ด้านหลักสูตรสถานศึกษา(องค์ประกอบของหลักสูตรสถานศึกษา)ด้านการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning อย่างหลากหลาย, ด้านการพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีประกอบการจัดการเรียนรู้ ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้กับบุคลากรและผู้เรียน ด้านการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนให้มีทักษะที่สำคัญและจำเป็นในศตวรรษที่ 21 โลกในยุคปัจจุบันและอนาคตต่อไป รวมทั้งการจัดทำระบบ STEM OSS one-stop-service (สอวช.)ละหลักสูตรครุศาสตร์Sandbox เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้สอดคล้องกับพันธกิจและการเปลี่ยนแปลงของสังคมรวมถึงการความร่วมมือด้านอื่นๆ ที่สำคัญและจำเป็นต่อการยกระดับคุณภาพการศึกษาของเทศบาลนครอุดรธานีโดยจะเผยแพร่องค์ความรู้ให้แก่กันและกัน

ทั้งนี้ เทศบาลจะให้การสนับสนุนแก่มหาวิทยาลัย ในการลงพื้นที่เพื่อการศึกษาและวิจัย ให้การสนับสนุนเป็นแหล่งข้อมูลการพัฒนาองค์กร เมืองและชุมชน ให้ความเอื้อเฟื้อแก่มหาวิทยาลัยในการรับนิสิตมาศึกษาดูงานหรือฝึกงานหรือฝึกประสบการณ์การสอน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ และการรับนิสิตฝึกงานในภาคสนาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จะสนับสนุน บุคลากรในการเป็นวิทยากร การนิเทศติดตาม วัด และประเมินผล การจัดการศึกษาให้กับเทศบาลนครอุดรธานี และให้การสนับสนุน สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี ที่สำคัญจำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเทศบาลนครอุดรธานี

ขณะเดียวกันทั้งสองฝ่าย ยินยอมให้แต่ละฝ่ายสามารถเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ โฆษณาหรือให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการจัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ภายใต้วัตถุประสงค์และหลักการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ได้ โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่อีกฝ่ายหนึ่ง

ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของระบบการศึกษาของเทศบาลนครอุดรธานี ที่จะมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ซึ่งโรงเรียนในสังกัด ภาพรวมมีนักเรียนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดร ก็จะมาช่วยวางแผน และร่วมเดินไปด้วยกัน เป็นการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนทุกแห่ง

ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการหารือหลายรอบแล้ว และผู้อำนวยการและครูมีความเข้มแข็ง แต่ละโรงมีจุดเด่นต่างกัน เราจะพัฒนาความเป็นเลิศของแต่ละโรงเรียน พร้อมกับจัดการเรียนการสอน ในลำดับต่อไป

ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ

ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ

ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ


ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี


ปฏิทินการศึกษา/กิจกรรม

Social Media