Sidebar

องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และประดับตรามหาวิทยาลัย ดอกจานรุ่นที่ 100 ประจำปีการศึกษา 2566

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.39 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สามพร้าว องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อเสริมสร้างความรักภาคภูมิใจในการเป็นนักศึกษาของสถาบัน ที่ได้รับนามพระราชทาน “ราชภัฏ” ซึ่งแปลว่า “คนของพระราชา” เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ปณิธาน และตระหนักถึงความสำคัญของ “ตราพระราชลัญจกร” ประจำมหาวิทยาลัย ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักศึกษา โดยมี กรรมการสภามหาวิทยาลัย , อธิการบดี, คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 เข้าร่วมกิจกรรม

โดยพิธีการเริ่มจาก ผู้นำนักศึกษาจาก 6 คณะ นำขบวนอัญเชิญตราพระราชลัญจกรประจำมหาวิทยาลัย ขึ้นประดับบนแท่นพิธี อธิการบดีวางพานพุ่ม กล่าวถวายราชสดุดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และตราพระราชลัญจกร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อชาวราชภัฏทั้งมวล จากนั้นเป็นพิธีประดับตรามหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2566 ให้แก่นักศึกษา ดอกจานรุ่นที่ 100 , พิธีมอบรางวัลแก่คณาจารย์และนักศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นและสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย และพิธีมอบทุนการศึกษา โดยคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ

อัญเชิญตราพระราชลัญจกร

อัญเชิญตราพระราชลัญจกร

อัญเชิญตราพระราชลัญจกร


 

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี


ปฏิทินการศึกษา/กิจกรรม

Social Media