Sidebar

ต้อนรับ ศาสตราจารย์ ดร. เวือง ดิ่งห์ เหวะ ประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ณ อาคาร 17 สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี ให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ ดร. เวือง ดิ่งห์ เหวะ ประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และคณะ (H.E. Vuong Dinh Hue, President of the National Assembly The Socialist Republic of Vietnam) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการในฐานะแขกคนสำคัญของสภาผู้แทนราษฎรแห่งประเทศไทย ในโอกาสนี้ได้เดินทางเยือนจังหวัดอุดรธานี และให้เกียรติเข้าเยี่ยม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยมีแขกผู้มีเกียรติ คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. เวือง ดิ่งห์ เหวะ ประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์เวียดนามศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ณ อาคารศูนย์การศึกษานานาชาติ อีกทั้งยังได้พบปะพูดคุย และเยี่ยมชมกิจกรรมของนักศึกษาชาวเวียดนามที่มาศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อีกด้วย

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 17 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และสถาบันพันธมิตรเวียดนาม ได้มีการร่วมมือพัฒนาทั้งในด้านการศึกษา และศิลปวัฒนธรรมเพื่อความก้าวหน้าร่วมกัน และในปี พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มีความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ สถาบันการศึกษาในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามจำนวน 9 แห่ง และจะมีความร่วมมือ เพิ่มอีก 4 แห่ง ในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังมีความสัมพันธ์อันดี และมีความร่วมมือองค์กรต่างๆ ของชาวไทยเชื้อสายเวียดนามที่จังหวัดอุดรธานี เช่น สมาคม ชาวเวียดนามจังหวัดอุดรธานี สมาคมนักธุรกิจไทยเวียดนามแห่งประเทศไทย ชมรมนักธุรกิจไทยเวียดนามจังหวัดอุดรธานี และแหล่งศึกษาท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์โฮจิมินห์ จ.อุดรธานี

ในปี 2566 เป็นวาระที่สาธารณรัฐสังคมเวียดนาม และราชอาณาจักรไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ และเป็นวาระครบรอบ 100 ปี ของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จึงได้ก่อตั้งศูนย์เวียดนามศึกษาขึ้น เพื่อเป็นแหล่งวิชาการ ในการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประเทศเวียดนามในมิติต่างๆ ทั้งทางด้าน เศรษฐศาสตร์ สังคม การเมือง ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นการพัฒนา บทบาทในการเป็นองค์กรที่เชื่อมโยงเครือข่าย ทางวิชาการด้านเวียดนามศึกษา ส่งเสริม ความสัมพันธ์อันดีด้านความร่วมมือ ระหว่างไทยกับเวียดนาม โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 โดย ฯพณฯ ฟาน จี๊ ถั่น เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นประธาน และท่านชู ดิ๊ก หยุง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ร่วมเป็นประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

02

02

02

05


ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี


ปฏิทินการศึกษา/กิจกรรม

Social Media