Sidebar

ราชภัฏอุดรธานี จับมือ หอการค้าฯ ท่องเที่ยวและกีฬาฯ ร่วมผลักดันกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการศึกษา จ.อุดรธานี รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการศึกษาในระดับนานาชาติ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ความร่วมมือเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการศึกษานานาชาติ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี และหอการค้าจังหวัดอุดรธานี โดย ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี , นายธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี และ นางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี ร่วมลงนาม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุดรธานีที่เกี่ยวข้อง และผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ความร่วมมือด้านต่างๆ โดยมุ่งเน้นด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการศึกษานานาชาติ รวมถึงการพัฒนาแนวทาง และองค์ความรู้ด้านต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างโอกาสเพื่อให้เกิดการพัฒนามีลักษณะเฉพาะ เป็นต้นแบบ และสามารถนำไปขยายผลได้ อีกทั้งยังร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการศึกษานานาชาติ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และพัฒนาบุคลากรทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดอุดรธานี เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการศึกษาในระดับนานาชาติ ซึ่ง ”ทั้งสามฝ่าย” จะร่วมกันกำหนดรายละเอียดของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องและความรับผิดชอบอยู่ภายใต้ขอบเขตเงื่อนไขตามวัตถุประสงค์ของบันทึกความเข้าใจนี้ โดยจะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่มีการลงนามร่วมกัน

ในโอกาสนี้ นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย ผู้แทน 3 หน่วยงาน ได้ร่วมพูดคุยเสวนา ในหัวข้อ ทิศทางความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการศึกษานานาชาติ เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ รวมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี อาทิ การประชาสัมพันธ์ การจัดงานมหาสงกรานต์อุดรธานี ซึ่งจัดขึ้นในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่มาศึกษาในมหาวิทยาลัย เพื่อให้จังหวัดอุดรธานีเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ เป็นต้

03

 


 ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี


ปฏิทินการศึกษา/กิจกรรม

Social Media